Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

ĐỪNG ĂN BÁNH TRÁNG DỪA BÌNH ĐỊNH VÌ BẠN SẼ BỊ NGHIỆN ĐẤY!!!

Ở Bình Định, Bánh tráng được dân gian biết đến không chỉ là một món ăn luôn có những món khác để ăn kèm như nem nướng, thịt lụi, chả cá, bánh hỏi, bánh xèo… đặc biệt là luôn có rau sống ăn kèm và nước chấm rất ngon. Ngoài ra, nơi đây còn có món Bánh tráng dừa Bình Định được người muôn phương trên khắp cả nước yêu mến bởi do sự mộc mạc, dễ ăn, dễ chế biến, dễ lưu lại lòng người vốn có của nó...
Cũng như nhiều loại bánh tráng khác, Bánh tráng dừa Bình Định giống như một loại lương khô chỉ cần nướng lên là có thể ăn ngay mà không cần chế biến thêm nữa.
Bánh tráng dừa Bình Định đặc biệt chỉ ăn ngon nhất là khi nướng bằng lửa than đang hừng; nhưng cũng phải biết nướng sao cho khéo, trở bánh đều tay nếu không bánh sẽ bị sượng, chỗ không chín hoặc bị cháy xém lỗ chỗ không ngon.

BÁNH TRÁNG DỪA BÌNH ĐỊNH - ĂN KHỎI CHÊ CHỈ CÓ MÊ NƯỚNG TRÊN LỬA THAN (Ảnh - ST)
Bánh tráng dừa Bình Định nướng lên dậy mùi sữa dừa, hòa quyện với mùi củ hành ta, mùi tiêu tỏa ra thơm nức mũi chỉ muốn bẻ bánh ăn ngay. Bánh giòn thơm cũng là do có bột sắn hay còn gọi là bột của mì cách gọi theo tiếng địa phương. Cho nên ai đã từng ăn qua 1 lần sẽ cảm nhận ngay hương vị đăc biệt của bánh không thể nhầm lẫn vào đâu được trong vô số những đặc sản bánh tráng dừa của những xứ khác trên khắp mọi miền tổ quốc yêu thương.

Bởi do Bánh tráng dừa Bình Định được xem như là một loại loại lương thực có thể ăn bánh thay cơm, chứ không chỉ để ăn chơi nên khi ăn bánh rồi sẽ cảm thấy lâu đói. Và bởi do sự kết hợp thú vị tạo nên mùi vị đặc biệt từ các thành phần nguyên liệu làm nên chiếc bánh mà thực khách ăn mãi chẳng thấy ngán và cũng không muốn ngừng ăn :-).

BÁNH TRÁNG DỪA BÌNH ĐỊNH - ĂN KHỎI CHÊ CHỈ CÓ MÊ ĐÃ NƯỚNG (Ảnh - ST)
Người ăn kiêng, người ăn chay cũng có thể ăn được Bánh Tráng Dừa Bình Định. Họ hoàn toàn yên tâm vì thành phần nguyên liệu làm ra bánh. Tuy nhiên với người kiêng ăn hành thì có thể ăn ít ít cũng được 💜

Bánh tráng dừa Bình Định nướng có thể chấm nước tương, nước mắm pha sẵn, với tương ớt, hay ăn kèm với gỏi, rau sống.... đều được…. Tuy nhiên, ăn Bánh tráng dừa Binh Định nướng sẵn không chấm gì hết sẽ là trải nghiệm thú vị để thực khách thưởng thức và cảm nhận hết vị mặn mà, ngọt ngọt béo béo của bánh trong lúc ăn - Thơm ngon, giòn rụm.

Vậy đó, Bánh tráng dừa Bình Định đơn sơ, mộc mạc là vậy. Nhưng nếu bạn một lần thưởng thức, bạn sẽ ghiền mê mệt luôn cho mà coi :-)

*Nguyễn Thị Ngọc Thy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét